thanhlongbay.vn 360º 0908 90 15 79
The Sound - Âm vang mùa hè trên phố biển The Sound - Âm vang mùa hè trên phố biển

Tin tức

Tin tức - Sự kiện Tin tức - Sự kiện
04-10-22

Bất động sản biển nghỉ dưỡng – tích sản đầu tư bền vững

Du lịch đã trở lại thời kỳ đỉnh cao, kinh tế phục hồi kéo theo nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, sở hữu second home gia tăng.

Dòng tiền vẫn không ngừng tìm đến BĐS biển bởi tính đa năng hơn loại hình BĐS thông thường: giá trị nghỉ dưỡng – sức khỏe, gia tăng vị thế của chủ nhân, đảm bảo tăng giá theo thời gian hay có dòng doanh thu thụ động đều đặn từ bài toán cho thuê, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tăng trưởng theo nhịp thăng hoa của du lịch kinh tế

Theo thống kê, chỉ số kinh tế vỹ mô 6 tháng đầu năm 2022 đều ghi nhận sự tích cực: GDP đã tăng 7,72%, CPI tăng gần 3%, FDI 8,8%, khách quốc tế tăng tới 582% – một con số vô cùng ấn tượng. Việt Nam cũng là quốc gia lọt top 3 phục hồi du lịch sau dịch, lọt top 3 về tỷ lệ gia tăng tầng lớp siêu giàu trên thế giới, trung bình 26%/năm. Điều này thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng đồng thời gia tăng nhu cầu tìm mua BĐS biển để nghỉ dưỡng song hành đầu tư.

Chiều 29/9, tại hội thảo giải mã các kênh đầu tư hiệu quả và bền vững trong bối cảnh hiện nay do Reatime và Vires tổ chức, Ông Phạm Nguyễn Toan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam dẫn số liệu từ Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho thấy, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang bước vào đà tăng giá mạnh mẽ trong giai đoạn hồi phục hậu Covid-19. Dự báo đến năm 2030, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ chiếm gần 20% quy mô tài sản bất động sản (đạt 5,3 triệu tỷ đồng, tương đương 230 tỷ USD), tăng thêm 13,8 điểm %, so với 4,8% năm 2018.

Theo nhà báo Phạm Nguyễn Toan, triển vọng cả trong ngắn hạn và dài hạn thì bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và an toàn số 1. Bởi lẽ, đà phục hồi mạnh mẽ và sự bùng nổ trở lại của du lịch giai đoạn 2022 – 2023 sẽ là bước đệm vững chắc cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở thành “mỏ vàng” khai thác và đầu tư với mức sinh lời hấp dẫn.

Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh chia sẻ, sống xanh, sống khỏe, sống nhân văn, cá tính trở thành xu hướng và rất phù hợp với cuộc cách mạng bất động sản hiện nay. Do đó các sản phẩm bất động sản biển nghỉ dưỡng vốn phù hợp với sống wellness nhận được cộng hưởng tăng trưởng theo nhu cầu này.

Tích sản đa năng:  nghỉ dưỡng – khai thác dịch vụ du lịch – gia tăng giá trị

Đại đa số khách hàng có nhu cầu sở hữu tài sản biển luôn hướng tới kênh đầu tư đa năng. Trong đó việc sử dụng các kỳ nghỉ thường xuyên trong năm để thư giãn,  nghỉ ngơi tái tạo là xu hướng chung của giới trung thượng lưu vốn có nhu cầu cao về hưởng thụ, cải thiện sức khỏe. Đây là giá trị mà các dòng BĐS như đất nền, nhà phố, căn hộ ở trung tâm hoặc các tỉnh không có thiên hướng nghỉ dưỡng biển khó cạnh tranh. Theo thống kê, chi phí mỗi đêm nghỉ trong một căn hộ biển tại resort tiêu chuẩn 5 sao dao động 2-3 triêu/đêm và cao hơn 50% vào ngày cuối tuần. Như vậy, trung bình mỗi kỳ nghỉ 3 ngày, việc sở hữu một căn hộ biển giúp mỗi gia đình tiết kiệm khoảng 10-15 triệu tiền lưu trú cho mỗi chuyến đi.

Ngoài những kỳ nghỉ, BĐS biển nghỉ dưỡng còn có công năng khai thác kinh doanh các dịch vụ du lịch như cho thuê phòng nghỉ, mặt bằng thương mại, hoặc trực tiếp triển khai các hoạt động kinh doanh (tùy theo dòng sản phẩm). Lợi nhuận từ khai thác kinh doanh du lịch tỷ lệ thuận với sự phát triển của nền du lịch và được đảm bảo bởi hệ thống tiện ích, đơn vị vận hành của mỗi dự án. Mặt khác, chủ sở hữu còn có dòng lợi nhuận từ việc gia tăng giá trị ổn định hàng năm, hoặc đột biến nếu khu vực có biến động mạnh về hạ tầng quy hoạch.

Đây là lý do, BĐS biển nghỉ dưỡng dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng luôn được dự báo là kênh đầu tư ổn định, bền vững. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam trở thành điểm đến toàn cầu.

Bất động sản bên trong đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển tối ưu lợi nhuận khai thác cho nhà đầu tư

Dòng tiền đổ về đâu?

Theo ông Đinh Minh Tuấn, giám đốc batdongsan.com.vn, chính sự bùng nổ về ô tô đã khiến các dự án nghỉ dưỡng gần trung tâm kinh tế tài chính trong khoảng 2 giờ lái xe càng trở nên hấp dẫn vì thuận tiện đi – về hoặc phục vụ các chuyến đi ngẫu hứng trong khoảng thời gian ngắn ngày. Nhận định này hoàn toàn phù hợp bởi kỳ nghỉ ngắn ngày chiếm áp đảo.

Cách TP.HCM gần 2 giờ lái xe, cách sân bay Quốc tế Long Thành 1 giờ di chuyển, Kê Gà đang có nhiều ưu thế vượt trội để đón đầu khách nội địa và quốc tế đến nghỉ dưỡng, đồng thời dành nhiều lợi thế trong xu hướng sở hữu second home biển tăng mạnh.

Ở góc độ nghiên cứu thị trường, ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam nhận định, Bình Thuận về vị trí có sự nhỉnh hơn so với các nơi khác và đang trở thành ngôi sao mới, đầy sức hấp dẫn nhờ du lịch phát triển, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, cơ hội sinh lời cao, giá còn trong vùng trũng nhưng hiên nay không nhiều sản phẩm đầu tư an toàn”.

Đồng quan điểm, Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cho hay: “Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân bây giờ rất lớn, các resort nhỏ là đã kém thu hút khách rồi. Trong khi những resort lớn với cảnh quan hoành tráng, cung cấp đầy đủ dịch vụ hấp dẫn và thu hút hơn hẳn. Tôi cho rằng các dự án cũng phải đủ lớn, phát triển đầy đủ cả khu vui chơi giải trí, đặc biệt đạt đến tầm cỡ đô thị du lịch mới thu hút được đông đảo du khách, giá trị bất động sản mới lớn được. Nhà đầu tư sẽ kỳ vọng vừa có thể cho thuê, vừa có thể tăng giá trị bất động sản trong tương lai, đó mới là kỳ vọng thực sự của họ”.

Thanh Long Bay – điểm đến phù hợp với định hướng phát triển du lịch của Bình Thuận

Nổi bật tại Bình Thuận hiện nay và đi đúng nhu cầu thị trường là tổ hợp giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay đi theo định hướng phát triển của tỉnh. Quy mô lên đến 90 ha lớn bậc nhất khu vực với 1.000 tiện ích “all-in-one”, vận hành bởi các thương hiệu hàng đầu quốc tế như Accor, Wyndham, H2O Sports Hawaii… giúp tổ hợp này trở thành “hub” du lịch trong tương lai của khu vực.

Đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận.

 

scroll down